Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Những lưu ý trước khi niềng răng

Chỉnh răng là một thủ thuật nha khoa, phương pháp niềng răng để xếp răng thẳng hàng phục hồi khớp cắn tốt giúp các bạn sở hữu một nụ cười duyên dáng và cho các bạn sức khỏe răng miệng tốt.

Nha sĩ tại địa chỉ niềng răng uy tín nhất thường yêu cầu bạn cần mang niềng răng nha khoa khi các bạn với những bệnh lý như: răng cong, đổ gãy hoặc quá nhiều răng, hàm trên nhô ra ngoài rất nhiều hơn hàm dưới (hô) hoặc hàm dưới xô ra ngoài nhiều hơn hàm trên (móm), răng có vị trí không chính xác và khớp với khung xương hàm. Các điều này khiến cho khách hàng khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng, gây hại thẩm mỹ lại chức năng nhai, trong một số tình trạng gây ra rối loạn khớp, đau khớp kéo dài.


Có thể bạn quan tâm >>
niềng răng tháo lắp có hiệu quả

Thời gian thích hợp niềng răng nha khoa là lúc nào?

Thời gian trước, theo quan niệm cổ điển thì thời kì vô cùng thích hợp nhất để khách hàng thực hiện niềng răng chỉnh nha là từ 10 tới 14 tuổi. Bởi khi này khung xương hàm đang trong thời kỳ phát triển lại bộ răng lâu dài đang dần hoàn thiện nên răng sẽ thuận lợi chuyển dịch.

Mặc dù vậy hiện giờ với sự phát triển lại thay đổi dần những hệ thống thiết bị, thì bất kỳ lứa tuổi nào cũng có khả năng niềng răng nha khoa được. Có thể nói rằng, niềng răng chỉnh nha không chỉ dành cho trẻ em. Hiện tại có rất nhiều quý khách lớn mang niềng răng chỉnh nha để điều chỉnh các khiếm khuyết của răng miệng và để thay đổi nụ nười của mình.

Niềng răng gồm những loại nào?

Nha sĩ của quý khách sẽ biết những thiết bị nào là tối ưu nhất cho bệnh lý Cụ thể của răng miệng các bạn, tùy vấn đề
bình thường, sẽ có 2 loại:
- Khí cụ tháo lắp: clear aligner, invisalign viet nam ,…
- Khí cụ cố định: Mắc cài sứ, mắc cài inox, niềng răng mắc cài mặt trong …

Đeo niềng răng trong bao lâu?

Điều đấy phụ thuộc vào kế hoạch chỉnh nha của các bạn. Nó cũng phụ thuộc vào khoảng cách thức và vị trí nhiều răng của quý khách, vấn đề tuổi tác, … Thông thường thì thời gian sẽ từ 1,5 năm đến 2,5 năm.



Niềng răng chỉnh nha có cần nhổ răng không?

Tùy vào từng trường hợp chi tiết mà Nha sĩ sẽ có kế hoạch chữa trị phù hợp là có nhổ răng hay không. Một số tình trạng việc nhổ răng là hữu ích để tạo khoảng cho răng chuyển dịch, một số tình trạng thì chỉ phải nong to hàm là có thể đủ khoảng cho răng di chuyển.

Chăm sóc răng đeo niềng ở nhà như thế nào?

Lúc đeo niềng răng nha khoa. Vệ sinh răng miệng là quan trọng hơn bao giờ hết. Niếng răng với nhiều khoảng trống nhỏ làm cho đồ ăn và mảng bám bị mắc kẹt.

Đánh răng kỹ sau mỗi bữa ăn bằng kem đánh răng với Flour và bàn chải lông mịn. Súc miệng kỹ và soi răng trong gương để chắc rằng răng của quý khách đã sạch sẽ.

Các bạn cũng cần lấy chỉ nha khoa giúp làm cho sạch nhiều kẽ nhõ của răng và bô niềng. Thực hiện lấy cao răng định kỳ 6 tháng giúp giữ cho nướu và răng khỏe mạnh.

  4 nhận xét:

Nha Khoa Đăng Lưu

Popular Posts

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe Here

Featured Video

Instagram posts

Video Of Day

Formulir Kontak