Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Chăm sóc răng miệng sau cấy ghép implant

Chăm sóc răng miệng sau thực hiện cấy ghép implant tiêu chuẩn quốc tế rất quan trọng mà bất trường hợp cũng cần tiến hành 1 cách nghiêm túc để hệ quả implant tiêu chuẩn quốc tế được tốt nhất, nhanh hồi phục lại tránh được các biến chứng có khả năng diễn ra. 



Các điều lưu ý dành cho bệnh nhân sau thực hiện trồng implant tiêu chuẩn quốc tế : 

* Phương pháp giảm sưng hiệu quả sau cấy ghép 

Sau khi trồng implant tiêu chuẩn quốc tế thì vấn đề sưng nhẹ có xác xuất diễn ra, là điều hoàn toàn bình như bất kỳ tiểu vấn đề giải phẫu khác. Nhưng bệnh lý sưng tấy nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ thể của mỗi khách hàng, sưng có xác xuất kéo dài từ 1-3 ngày. Trong 1 – 2 ngày đầu tiên sau cấy ghép cần chườm lạnh ở vùng má sát chỗ đặt Implant giúp suy giảm vấn đề sưng. Thực hiện chườm lạnh liên tiếp trong 24h đầu. 

* Dùng thuốc đúng theo lời khuyên của bác sĩ 

Sau đó trồng implant phải tiến hành uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không phải tự ý uống loại thuốc nào khác. 

* Không được hút thuốc lá 

Không được hút thuốc từ 2 đến 4 tuần sau khi cấy ghép implant. Trong thuốc lá có chứa khí cacbon monoxide có xác xuất làm cho giới hạn số lượng dưỡng khí sử dụng để nuôi những mô xung quanh Implant. Lúc hút, rít thuốc lá làm vỡ những cục máu đông đã hình thành trong nhiều chỗ cắm Implant dẫn tới chảy máu gây phơi nhiễm làm cho khó lành vết thương. 

* Không áp dụng thuốc kháng sinh Aspirin hoặc các loại thuốc khác với Aspirin 

Sau cấy ghép sẽ có cảm giác đau nhức tuy nhiên không phải tự ý uống thuốc giảm đau hay kháng sinh vì như thế các mẫu thuốc có chưa thành phần Aspirin có khả năng gây chảy máu sau phẫu thuật. 

* Hạn chế để đồ ăn mắc vào vùng cắm ghép Implant nha khoa

sau khi phẫu thuật cần ngăn chặn được đồ ăn cứng hoặc uống chất lỏng nóng cho đến lúc hết thuốc gây tê cục bộ trong ngày ban đầu nó sẽ khiến cho răng khách hàng đau nhức, giảm sút hiệu quả hậu phẫu. cần ăn các thực phẩm mềm lỏng dễ nuốt. Uống nước nhiều giúp vệ sinh răng miệng để làm dịu cảm giác đau nhức hậu phẫu để có khả năng khôi phục nhanh hơn. 

* Không nên vận động quá mạnh: 

Không vận động quá sức trong 48 giờ ban đầu vì như thế với hiện tượng sẽ khiến cho tổn thương đến vùng cấy ghép khiến cho răng implant bị lung lay lại có khả năng rơi ra ngoài. 




* Giảm thiểu các thao tác va chạm trực tiếp 

Hoàn toàn không nên dùng sử dụng ngón tay hay vật nào đụng vào vùng cấy Implant vì như thế có khả năng khiến cho tác động đến thời kỳ kết hợp xương. Không khạc nhổ lại súc miệng mạnh hay dùng ống hút vì thế Implant chưa kết hợp với tế bào xương dễ bị lung lay lại lỏng lẻo. 

Xem thêm dịch vụ niềng răng giá rẻ tại Nha khoa Đăng Lưu

* Không cần chải răng ngày ban đầu tiên tiến cấy ghép Implant: 

Chải răng sẽ gây ra chảy máu làm cho ảnh hưởng đến vùng cấy ghép song vẫn có xác xuất chải các răng khác Thế nhưng nên nhẹ nhàng và cẩn trọng. 

* Tái khám định kỳ 


Cần thực hiện tái khám định kì 6 tháng một lần để bác sỹ vệ sinh răng, thăm khám Implant để chỉnh khớp cắn lực nhai trên implant nếu như thấy cần thiết. 

  1 nhận xét:

Nha Khoa Đăng Lưu

Popular Posts

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe Here

Featured Video

Instagram posts

Video Of Day

Formulir Kontak