Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Trồng răng giả có những loại nào?

Việc sử dụng khiến cho răng giả dòng nào tốt, bền chắc và duy trì dài lâu không phải ai cũng với thông tin chuẩn. vì thế mỗi loại sẽ với những đặc điểm riêng, phù hợp cho từng tình trạng mất răng. Bài viết dưới đây sẽ mang lại các bạn với cơ sở để lựa chọn cho mình loại răng giả thích hợp nhất. 



1. Làm răng giả loại nào tốt? 

Hiện nay có 3 hình thức làm răng giả, đó là: hàm tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép răng implant. Mỗi hình thức đều với nhiều ưu điểm, nhược điểm riêng lại lựa chọn cho từng đối tượng không giống nhau. Bởi thế, để xây dựng quyết định khiến cho răng giả loại nào tối ưu nhất, khách hàng phải xác định mình phù hợp với mẫu răng giả nào. 

– Hàm tháo lắp: Là cách thức phục hình răng tiết kiệm nhất ngày nay, đảm bảo ăn nhai tốt và lựa chọn cho người mất nhiều răng hoặc toàn hàm. có rất nhiều dạng là răng tháo lắp nền nhựa (cứng, dẻo); răng tháo lắp trên khung kim loại; răng tháo lắp trên implant. 

– Cầu răng sứ: dạng thức này được nhiều người ưa chuộng bởi màu răng giả được phục chừng như răng thật. giúp thực hiện làm cầu răng, bắt buộc những răng bên cạnh răng đã mất nên còn khỏe mạnh đương đại có thể khiến trụ đỡ cho nhịp cầu. 

– Cấy ghép răng implant: Đây là dạng thức làm cho răng giả tân tiến hiện giờ và sử dụng hồ hết ưu điểm. Răng đã mất được khôi phục phần lớn với trụ implant được cấy ghép vào trong khung xương hàm giúp thay thế cho chân răng, sau, mão răng sứ được chụp lên trên giúp thay thế cho thân răng. Răng implant có khả năng đứng độc lập như một răng thật bền chắc. 



Xem thêm dịch vụ  >>

2. Răng giả loại nào tốt và thích hợp nhất 

Mỗi một mẫu khiến răng giả sẽ có ưu, nhược điểm không giống nhau. Đây cũng chính là điều kiện giúp biết khách hàng hài hòa và phải làm răng giả mẫu nào tốt nhất. 

– Hàm tháo lắp 

+ Ưu điểm: giá tiền của hình thức này phải chăng, tiện dụng. Hàm với tính co giãn kéo thấp, đem lại ôm sát lợi, có khả năng tháo lắp thuận lợi khi làm. Hàm tháo lắp với nhựa dẻo lựa chọn cho người lớn tuổi, đặc biệt là những khách hàng khó phục dạng răng với làm cầu răng hoặc cấy ghép răng Implant. 

+ Nhược điểm: Hàm khá cồng kềnh, không hài lòng hợp để chữa trị trong vòm thấp. độ bền của hàm tháo lắp không cao, sau đó một thời kì ăn nhai nền hàm sẽ bị nong to gây lệch lạc Nếu ăn. Nếu vệ sinh không tốt có khả năng gây ra một số bệnh lý răng miệng nghiêm trọng. chủ chốt nhất là việc sử dụng khung kim loại vít vào răng có xác xuất khiến cho răng thật bị co kéo, dẫn đến nền răng yếu dần trong ăn nhai cũng như tạo nên cảm giác ê nhức không dễ chịu. 

– Cầu răng sứ 

+ Ưu điểm: Đây là bí quyết phục dạng răng giả cố định phải không bị tình trạng rơi long ra khỏi hàm như với hàm giả tháo lắp. Răng sứ có màu sắc như răng thật, đảm bảo khả năng ăn nhai phải chăng, mức giá cân đối. 

+ Nhược điểm: tính bền của răng về dài lâu không cao bởi vì mài cùi răng, ảnh hưởng tới các mô tới răng thật, có khả năng làm cho mòn men răng, nền răng yếu. Về dài lâu không hạn chế được vấn đề tiêu khung xương hàm, không khả thi với răng số 7 (do răng số 8 không làm cho trụ đỡ chân răng được). 


+ Ưu điểm: trồng răng implant có xác xuất sử dụng cho tất cả nhiều vấn đề và vị trí mất răng. Mức độ bền của răng implant rất cao, chịu lực thấp, thậm chí bền chắc hơn răng thật. lúc tiến hành trồng sẽ không phải mài răng, không tác động xấu các mô răng thật. Hạn chế được tình trạng tiêu hõm khung xương hàm. 


+ Nhược điểm: Giá tiền khiến răng giả dòng này cao hơn những mẫu khác. quy trình cấy ghép răng implant hiệu quả cao khá phức tạp nên yêu cầu bác sỹ nên có kinh nghiệm giỏi lại địa chỉ nha khoa đủ điều kiện thực hiện. 

  2 nhận xét:

Nha Khoa Đăng Lưu

Popular Posts

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe Here

Featured Video

Instagram posts

Video Of Day

Formulir Kontak