Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Bọc răng sứ kim loại thẩm mỹ

Với tiến bộ liên tục, nha khoa răng sứ bây giờ sửa nhiều bệnh lý về răng mà các kỹ thuật khác không làm được như làm trắng răng nhiễm kháng sinh, chấn thương răng, sâu răng. Trong những loại phục hình răng sứ thì răng sứ kim loại thường nổi bật bởi giá thành thành hợp lý, dù thẩm mỹ không cao song mức độ bền chắc thì vô cùng tốt.



Răng sứ kim loại thường là gì?
Là loại bọc răng sứ có lớp sườn phía trong được từ kim loại hoặc hợp kim Crom- Niken lại phủ lớp sứ bên ngoài với màu sắc tương đương màu răng mềm mại để bảo đảm vẻ thẩm mỹ thế nhưng tuy nhiên vẫn đảm bảo sức nhai tốt như chức năng của một chiếc răng thật.

Ưu điểm
+ Nhiều vật liệu khung sườn này với tính cứng chắc rất cao. Chúng cũng không dễ bị oxi hóa trong môi trường miệng và nên sau rất nhiều năm chịu tác động mới gây ra tác dụng phụ này tại sườn răng.
+ Bởi vì chất liệu cứng chắc nên không dễ bị nứt vỡ trong quá trình ăn nhai. Vỏ răng bằng sứ nên không hề bị tác động tới lợi.
+ Răng sứ kim loại được chế tác với kỹ thuật Cad/Cam hiện đại đem lại mão răng sứ cứng chắc, tương đồng với những răng còn lại trên cung hàm, tạo sự hài hòa cho gương mặt.
+ Chi phí khá dễ chịu.
+ Chu trình phục dạng khá đơn giản, dễ tiến hành.
+ Thời gian phục dạng mau chóng và tiện dụng.



Mặt hạn chế của răng sứ kim loại thường
+ Lớp sườn kim loại bên trong làm màu sắc răng sứ khá đục.
+ diễn ra tình trạng đen viền lợi sau đó 1 thời kì sử dụng bởi khung sườn kim mẫu bị oxi hoá trong môi trường miệng. Tính thẩm mỹ không cao nên không được khuyên dùng trong nhóm răng cửa.
+ Tuổi thọ không kéo dài được như răng toàn sứ.

Chăm sóc răng sau khi chữa trị
+ Chăm sóc răng miệng tốt là nhân tố then chốt giúp ngăn ngừa bảo vệ răng sứ. Thời kì thực phẩm tiếp xúc với răng càng lâu thì tốc độ mài mòn càng nhanh, phải giảm thiểu thời kì răng tiếp xúc với món ăn.
+ Bác sĩ khuyến khích sử dụng các thực phẩm ít phẩm màu, ít mức độ axit tránh mài mòn răng, tạo nên cao răng. lưu ý không phải chủ quan răng sứ chịu lực tốt hơn răng thật, ăn món ăn, các dòng hạt quá cứng làm răng sứ bị nứt, vỡ.
+ Dù răng sứ cứng hơn răng thật Nhưng độ dẻo dai không bằng phải lúc nhai nên nhai với lực cân xứng lại nhai đều 2 hàm tránh làm bể răng.
+ Tuổi thọ của răng sứ tương đối dài song vẫn nên định kỳ tái khám theo lịch của Y bác sĩ để kịp thời phát hiện nhiều biến chứng.

  1 nhận xét:

Nha Khoa Đăng Lưu

Popular Posts

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.

Subscribe Here

Featured Video

Instagram posts

Video Of Day

Formulir Kontak